Digital Marketing (Tiếp thị kỹ thuật số), tiếp thị trực tuyến, quảng cáo trên internet đều đúng khi bạn gọi nó. Digital Marketing cho doanh nghiệp là một vấn đề lớn trong những ngày này. Việc sử dụng internet đã tăng hơn gấp đôi trong thập kỷ qua và sự thay đổi này tác động mạnh mẽ đến cách mọi người mua sản phẩm và tương tác với các doanh nghiệp.
Vậy bạn đã biết tiếp thị kỹ thuật số là gì chưa? Tiếp thị kỹ thuật số tương tự như bất kỳ loại hình tiếp thị khác. Đó là cách để kết nối và tác động đến khách hàng tiềm năng của bạn.

Khái niệm cơ bản về Digital Marketing là gì?

Digital Marketing là việc dùng Internet, thiết bị di động, phương tiện truyền thông xã hội, công cụ tìm kiếm và các kênh khác để tiếp cận khách hàng. Một số chuyên gia tiếp thị coi tiếp thị kỹ thuật số là nỗ lực hoàn toàn mới. Vì vậy, nó đòi hỏi một cách tiếp cận khách hàng mới và cách hiểu mới về cách mà khách hàng cư xử so với tiếp thị truyền thống.


Các kênh tiếp thị kỹ thuật số phổ biến nhất 2020

Pay-Per-Click Advertising (Quảng cáo trả cho mỗi lần nhấp) (PPC)

Quảng cáo PPC cho phép nhà tiếp thị tiếp cận người dùng Internet bằng một số nền tảng kỹ thuật số. Cụ thể là thông qua hình thức quảng cáo trả tiền. Các nhà tiếp thị có thể thiết lập các chiến dịch PPC trên Google, Bing, LinkedIn, Twitter, Pinterest hay Facebook. Hiển thị quảng cáo của họ cho những người tìm kiếm về các cụm từ liên quan đến sản phẩm/dịch vụ. Chiến dịch PPC sẽ phân khúc người dùng dựa trên các đặc điểm nhân khẩu học (như theo độ tuổi hoặc giới tính). Hay thậm chí là nhắm mục tiêu sở thích, vị trí cụ thể của mình. Các nền tảng PPC phổ biến nhất hiện nay là Quảng cáo Google và Quảng cáo Facebook.


Content Marketing

Mục tiêu của tiếp thị nội dung là tiếp cận được khách hàng tiềm năng thông qua việc dùng nội dung. Nội dung thường được xuất bản trên trang web và sau đó được quảng bá qua các phương tiện truyền thông xã hội, email marketing, SEO. Thậm chí là các chiến dịch của PPC đều được áp dụng. Các công cụ tiếp thị nội dung bao gồm blog, sách điện tử, khóa học trực tuyến, infographics, podcast và hội thảo trên web.

Email Marketing (Thư điện tử quảng cáo)

Email Marketing là một trong số các kênh tiếp thị kỹ thuật số hiệu quả nhất. Nhiều người đang nhầm lẫn tiếp thị qua email với email spam. Tuy nhiên, đó không phải là tất cả những gì về Email Marketing. Tiếp thị qua email là phương tiện để liên lạc tới khách hàng tiềm năng hay những người quan tâm đến thương hiệu của bạn. Nhiều nhà tiếp thị kỹ thuật số sử dụng tất cả các kênh tiếp thị để thêm khách hàng tiềm năng vào danh sách email của mình. Sau đó, thông qua tiếp thị qua email thì họ tạo ra các kênh thu hút khách hàng. Nhằm để biến những khách hàng tiềm năng đó thành khách hàng thực tế.


Social Media Marketing (Tiếp thị truyền thông xã hội)

Mục tiêu chính của một chiến dịch tiếp thị truyền thông xã hội là nhận thức về thương hiệu và thiết lập niềm tin đối với người dùng. Khi bạn đi sâu hơn vào tiếp thị truyền thông xã hội, bạn sẽ dùng nó để có được khách hàng tiềm năng. Hay thậm chí là một kênh bán hàng trực tiếp.

Affiliate Marketing (Tiếp thị liên kết)

Tiếp thị liên kết là một trong số các hình thức tiếp thị lâu đời nhất. Internet đã mang đến sức sống mới cho chế độ chờ cũ này. Đối với tiếp thị liên kết, những người có ảnh hưởng đến quảng bá sản phẩm của người khác. Cũng như nhận tiền hoa hồng mỗi khi bán hàng được thực hiện hay khách hàng tiềm năng được giới thiệu.


Thách thức của Digital Marketing trong thời đại 4.0

Digital Marketing đặt ra những thách thức cho các nhà cung cấp. Các kênh kỹ thuật số đang phát triển với tốc độ chóng mặt. Vì vậy các nhà tiếp thị kỹ thuật số phải theo kịp cách thức các kênh này hoạt động như thế nào. Cũng như là cách chúng được người nhận sử dụng và cách sử dụng các kênh này. Nhằm để tiếp thị hiệu quả sản phẩm hoặc dịch vụ của họ. Ngoài ra, việc thu hút sự chú ý của người nhận trở nên khó khăn hơn vì người nhận ngày càng tràn ngập trên các quảng cáo cạnh tranh. Các nhà tiếp thị kỹ thuật số đang thấy khó khăn khi phân tích về các kho dữ liệu khổng lồ mà họ nắm bắt. Sau đó là khai thác thông tin này trong các nỗ lực tiếp thị mới.
Thách thức của việc nắm bắt và sử dụng dữ liệu sẽ làm nổi bật một cách hiệu quả. Có thể nói rằng tiếp thị kỹ thuật số đòi hỏi một cách tiếp cận tiếp thị dựa trên sự hiểu biết sâu sắc về hành vi của người tiêu dùng.
>> Để có thêm thật nhiều kiến thức hữu ích về Marketing Online hãy theo dõi những chia sẻ mới nhất của dịch vụ seo gobranding nhé!

Thông tin chi tiết liên hệ:

Công ty CP Global Online Branding
Tầng 6 – 7 – 8 tòa nhà GOBRANDING, 235 Lý Thường Kiệt, P. 6, Q. Tân Bình, Tp.HCM
Tầng 7 tòa nhà Việt Á, Số 9 phố Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.
Shibuya 2-11-12, Shibuya-ku, Tokyo 150-0002, Japan.
Hotline Kinh doanh: 0919 95 73 79
Hotline CSKH: 08 9990 9139 x 199
Contact@gobranding.com.vn