Để kinh doanh trên website hiệu quả, ngoài giao diện đẹp, phù hợp đòi hỏi phải có tính năng nâng cao ngành du lịch. Vậy website du lịch cần tính năng gì? Thiết kế WebsiteTour du lịch cần tính năng gì? Tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.
1. HỆ THỐNG TÌM KIẾM VÀ ĐẶT TOUR
Chức năng hỗ trợ khách hàng và doanh nghiệp du lịch tìm kiếm, đặt tour nhanh chóng, đơn giản.
1.1. TÌM KIẾM TOUR
Khi khách hàng có nhu cầu tìm tour, hệ thống sẽ tự dò tìm các booking phù hợp trong hệ thống công ty dựa trên các trường dữ liệu: Điểm đến, ngày đi, loại hình du lịch (Free & Easy, Beach Vocation, Mice...), thời gian du lịch.
1.2. ĐẶT TOUR
Chức năng đặt Tour được AZ thiết kế phù hợp với từng doanh nghiệp du lịch để tăng tỷ lệ khách hàng để lại thông tin.

2. QUẢN LÝ BOOKING CHUYÊN NGHIỆP
Website đặt tour của AZ Solutions cung cấp các phương thức quản lý đơn hàng, quản lý thông tin khách hàng và chăm sóc khách hàng, tối ưu cho một công ty lữ hành bán Tour nâng cao tỉ lệ chốt đơn.
2.1. XỬ LÝ GIAO DỊCH
Quản lý giao dịch
Với chức năng năng này, công việc sẽ được phân chia ra các nội dung cụ thể giúp nhân viên và bộ phận quản lý có thể nhanh chóng nắm bắt thông tin, quản lý tiến độ thực hiện công việc của mình và những người phụ trách khác.
Xử lý thông tin đơn hàng
Quản lý đơn hàng theo trạng thái giúp người điều hành theo theo dõi được tiến độ xử lý của mỗi Booking.


2.2. QUẢN LÝ THÔNG TIN KHÁCH HÀNG
Lưu trữ thông tin khách hàng cơ bản
Cho phép các doanh nghiệp du lịch lưu trữ thông tin của khách: Giới tính, họ tên, số điện thoại, email, nơi sống và tên doanh nghiệp…

Lưu trữ thông tin khách hàng
Lưu trữ lịch sử đặt hàng
Tính năng lưu trữ lịch sử đặt hàng của khách giúp doanh nghiệp du lịch có thể đưa ra các chương trình, chính sách khuyến mãi cho khách hàng quay lại.
Đồng thời, khi thống kê được nhu cầu đặt Tour mùa trước, công ty du lịch có thể dự báo nhu cầu để booking mùa du lịch tiếp theo.
2.3. CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG
Chức năng giúp doanh nghiệp chăm sóc khách hàng cả online và offline
3. QUẢN LÝ NỘI DUNG ĐƠN HÀNG
Nội dung chi tiết trong đơn hàng mà doanh nghiệp cần quản lý: Thông tin Tour, cơ chế giá tour, chính sách khuyến mãi.
3.1. NỘI DUNG ĐƠN HÀNG
Quản lý thông tin Tour Chuyên nghiệp
Thông tin Tour bao gồm: Tên, mã tour, loại tour, điểm đến, số ngày đi đối tác, thông tin chi tiết, điều kiện áp dụng.

Bộ lọc tìm kiếm nâng cao
Tìm kiếm tour theo tên tour, trạng thái, đối tác, điểm đến, danh mục Tour, phương tiện di chuyển, loại tour...
Hỗ trợ bộ phận sale nhanh chóng tìm kiếm các Tour phù hợp theo yêu cầu khách hàng.
3.2. CƠ CHẾ GIÁ TỰ ĐỘNG
Không cần đội ngũ kỹ thuật, bạn có thể tạo và thay đổi thông tin giá booking phù hợp theo ngày khởi hành, ngày kết thúc, tour dành cho người lớn, trẻ em.
3.3. CHÍNH SÁCH KHUYẾN MÃI
Quản lý chính sách khuyến mãi doanh nghiệp đang áp dụng.
Đồng thời hiển thị các Tour khuyến mãi nổi bật trên website. Như vậy, doanh nghiệp có thể đẩy mạnh doanh thu khi tập trung vào một tour chủ đạo hay giảm rủi ro với các tour có khả năng vỡ booking.

4. THIẾT KẾ WEB DU LỊCH TÍCH HỢP CRM VÀ ERP
4.1. CRM DU LỊCH - CALL CENTER
Giúp doanh nghiệp du lịch nâng cao chất lượng dịch vụ CSKH và tăng tỷ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ:
4.2. ERP
ERP tối ưu vận hành, giúp doanh nghiệp du lịch giảm chi phí nhân sự
Trên đây là 4 tính năng trong thiết kế website tour du lịch của AZ Solutions. Khi thiết kế Website du lịch nói chung và thiết kế website tour du lịch nói riêng, doanh nghiệp du lịch nên lựa chọn nhà cung cấp giàu kinh nghiệm và thiết kế website với các tính năng phù hợp để tăng tốc kinh doanh nhé!
Chi tiết : https://blog.azsolutions.vn/thiet-ke-website-dat-tour-du-lich/